Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Mua tranh đồng mừng thọ ông bà ở đâu?

Mừng thọ ông bà đầu năm
Mỗi dịp Tết đến Xuân về là dịp để gia đình đoàn tụ cùng nhau sum vầy quây quần một cái Tết đoàn viên. Đây cũng là dịp để con cháu bày tỏ lòng hiếu thảo với cha mẹ, ông bà, các bậc sinh thành, có công ơn dưỡng dục.
Ngày xưa, cha ông ta ít ai có thể nhớ được ngày sinh chính xác của mình, vậy nên cứ qua ngày mùng 1 Tết Âm lịch, đón năm mới là tuổi con người lại được tính thêm một năm tuổi. Theo truyền thống của tổ tiên, vào đầu Xuân năm mới, hễ ai từ 50 tuổi trở lên mà có tuổi tròn là 60 tuổi, tuổi 70, 80… là con cháu tổ chức lễ mừng thọ cho các cụ để hàng xóm láng giềng, bà con họ hàng cùng chung vui, chúc thọ và tặng các món quà mừng thọ, gọi là chúc các cụ thêm sống lâu, sống khỏe.


Nên tặng quà mừng thọ gì?

Đây là một câu hỏi hóc búa đối với các bậc con cháu, đặc biệt là các bạn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm trong các vấn đề hiếu hỉ.
Ngày nay, đời sống kinh tế phát triển, tranh đồng mừng thọ ngày càng được bà con ưu chuộng để tặng chúc thọ các cụ khi Tết đến Xuân về.


Mua tranh đồng mừng thọ ông bà ở đâu?
Tranh mừng thọ ông bà của tranh đồng việt ngày xưa chỉ được các làng chạ xung quanh đến mua do điều kiện đi lại khó khăn. Nhưng với điều kiện vận chuyển bây giờ, sản phẩm của Tranh Đồng Việt ngày càng vươn xa khắp mọi miền Tổ quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét